Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Những cách kết nối giữa điện thoại và TV qua wifi

Nhằm tăng cường kết nối tăng tính trải nghiệm cho người dùng, các chiếc TV hiện đại đã kết hợp rất nhiều cách kết nối với các thiết bị khác. Trong đó kết nối giữa TV và điện thoại ngày càng phổ biến. Bài viết này giới thiệu những cách kết nối giữa 2 thiết bị qua wifi.

1. Kết nối thông qua Miracast

Miracast là kết nối truyền dữ liệu nội dung không dây cho phép bạn truyền hình ảnh âm thanh từ điện thoại qua TV trực tiếp qua wifi-direct. Công nghệ Miracast được xây dựng và phát triển bởi tổ chức liên minh wifi( wifi alliance) bằng giao thức wifi-direct (chuẩn cho phép các thiết bị có wifi kết nối trực tiếp với nhau không cần đến điểm truy cập không dây). Khi kết nối Miracast không yêu cầu mật khẩu chỉ cần 2 thiết bị đang hoạt động, nên việc kết nối diễn ra rất nhanh chóng.

2. Kết nối không dây Screen Mirroring

Screen Mirroring được phát triển dựa trên Miracast nên thừa hưởng tất cả các ưu điểm của nó. Đây là kết nối thông minh cho phép hiển thị trực tiếp hình ảnh của điện thoại trên TV mà không cần dây dẫn. Các loại Smart TV thường có tính năng này và các hãng Samsung, Sony thường cho kết nối tốt. Để TV và điện thoại có thể kết nối thì thiết bị phải có chứng nhận Miracast.

3. Kết nối không dây qua Air play

Đây là kết nối được Apple phát triển được hỗ trợ từ phiên bản IOS 4.2 trở đi. Vì nó là chuẩn được Apple phát triển nên chỉ dùng được trên các thiết bị của Apple có hỗ trợ Air play. Ưu điểm lớn nhất của nó là hình ảnh, video, game được truyền với chất lượng rất tốt và có thể truyền qua nhiều thiết bị khác nhau. Nhược điểm lớn nhất của phương thức kết nối này là không dùng được cho các thiết bị ngoài Apple. Để sử dụng cho các thiết bị khác, bạn cần phải mua một thiết bị chuyển cũng của Apple gọi là Apple TV.

Apple TV 4K 64GB - Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây

3. Kết nối không dây bằng wifi display

Đây là công nghệ cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, âm thanh từ điện thoại lên TV. Đây là cách kết nối được Qualcomm phát triển và giới thiệu kể tại sự kiện CES 2012 .
Wifi Display được xây dựng trên nền tảng của Wi-Fi Direct (hỗ trợ bảo mật WPA2) và sử dụng băng bần 5GHz hỗ trợ 24 kênh hoặc băng tần 2.4GHz hỗ trợ 3 kênh, cho phép các thiết bị có thể chia sẻ hình ảnh với nhau dễ dàng mà không gặp phải sự gián đoạn hoặc trễ về hình ảnh.
Wifi Display là tính năng thật sự hữu ích trong trường hợp bạn muốn đưa hình ảnh đang xem lên các thiết bị có màn hình lớn hơn, ví dụ như từ điện thoại sang máy tính hay chuyển sang TV để có hình ảnh to và dễ xem hơn.

4. Kết nối HDMI không dây

Trường hợp bạn muốn kết nối tivi của mình với điện thoại mà tivi không hỗ trợ các kết nối không dây trên thì HDMI không dây chính là một giải pháp.
HDMI không dây là một thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây (thông thường là Miracast hoặc DLNA) dùng để cắm vào cổng HDMI hoặc USB của tivi và truyền dữ liệu nhận được vào tivi. Lúc đó, thiết bị di động và tivi có thể kết nối và truyền dữ liệu qua wifi dù tivi không hỗ trợ kết nối wifi.

Apple TV 4K 32GB - Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây

Google Chromecast 2 - Hàng nhập khẩu mua trên Tiki tại đây

Thiết Bị Google Chromecast Ultra - Hàng Nhập Khẩu mua trên Tiki tại đây

Thiết bị Google Chromecast 3 - Hàng nhập khẩu mua trên Tiki tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét