Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Nên mua quạt phun sương hay máy làm mát không khí

Trong những ngày nóng nực mùa hè thì các thiết bị làm mát được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh các loại máy lạnh, máy lạnh mini thì quạt phun sương và máy làm mát không khí(quạt điều hòa) là hai mặt hàng được mua rất nhiều. Bài viết này sẽ phân tích các lợi ích của quạt phun sương và máy làm mát không khí giúp các bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1. Quạt phun sương

Quạt phun sương thực chất là một chiếc quạt cơ thông thường nhưng có gắn thêm bộ phận tạo hơi nước.
Bộ phận này bao gồm bình đựng nước, máy bơm, và ống dẫn nước.
Khi hoạt động máy bơm sẽ bơm nước từ bình chứa tới ống dẫn nước đặt phía trước của quạt. Trên đoạn cuối ống dẫn nước có khoét các lỗ nhỏ cho nước thoát ra tại vị trí này.
Khi nước thoát ra làn gió từ cánh quạt đang hoạt động sẽ đẩy hơi nước vào môi trường làm cho nhiệt độ giảm xuống và độ ẩm tăng lên tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Máy Phun Sương Tạo Độ Ẩm Kiêm Đèn Ngủ, Quạt mát Mini cho dân Văn Phòng mua trên Tiki tại đây

2. Máy làm mát không khí

Về cấu tạo các bộ phận của máy làm mát không khí khá giống với quạt phun sương cũng có cánh quạt, máy bơm, ống nước.
Nhưng máy làm mát không khí có thêm tấm lọc và tấm làm mát. Ngoài ra cách hoạt động cũng có khác biệt. Không khí nóng được quạt hút vào cửa sau máy làm mát. Làn khí này đi qua tấm lọc và tấm làm mát. Tại tấm làm mát không khí được hấp thụ nhiệt do nước được bơm từ bình chứa đi qua tấm này. Sau đó không khí mát sẽ được thổi ra qua cửa trước của của máy làm mát không khí.
Như vậy ngoài khả năng làm mát không khí thì máy làm mát còn có khả năng làm sạch không khí bằng tấm lọc thường được trang bị than hoạt tính.

Máy Làm Mát Không Khí Kangaroo KG50F15 mua trên Tiki tại đây 

3. So sánh giữa 2 loại trên

Cả máy làm mát không khí và quạt phun sương đều có khả năng làm mát không khí, di chuyển dễ dàng nhờ bánh xe, sử dụng cho không gian mở không giống như máy lạnh. Chi phí 2 thiết bị này cũng thấp hơn so với máy lạnh và một điều quan trọng nữa là tiết kiệm điện hơn so với máy lạnh.
Sự khác nhau

 4. Nên mua quạt phun sương hay máy làm mát không khí

Quạt phun sương có cấu tạo linh hoạt có thể điều chỉnh độ cao nên sử dụng được nhiều vị trí. Quạt được sử dụng trong không gian mở có đuổi muỗi, tạo độ ẩm cho không khí. Chính vì quạt phun sương tạo được ẩm nhưng chưa có bộ phận điều khiển độ ẩm nên không nên dùng ở các nơi có nhiều đồ điện tử có thể gây hại thiết bị. Ngoài ra nếu dùng quạt tạo ra độ ẩm quá cao là môi trường cho vi khuẩn phát triển tạo bệnh cho người già và trẻ nhỏ.
Máy làm mát không khí dùng cho các nhà có không gian mở, thiết kế thường nhỏ gọn. Máy có thể làm sạch không khí nhờ tấm lọc cũng như bộ phận tạo ion. Máy có thể làm mát cho không gian lớn hơn so với quạt phun sương. Ngoài ra trong máy làm mát thường có chế độ điều khiển được độ ẩm nên an toàn cho sức khỏe mọi người. Máy làm mát không khí là sự kết hợp ưu điểm của máy lạnh và quạt phun sương.

5. Kết luận

Như vậy qua bài viết này bạn có thể thấy được ưu nhược điểm của quạt phun sương và máy làm mát không khí, qua đó có thể chọn được cho mình thiết bị để làm mát cho gia đình, tùy theo điều kiện sử dụng cũng như, điều kiện kinh tế của bạn.


6.Một số quạt phun sương và máy làm mát đang bán chạy



Quạt Phun Sương Kangaroo KG208 (120W) mua trên Tiki tại đây


Quạt Phun Sương Sunhouse SHD7817 (100W) mua trên Tiki tại đây


Quạt Phun Sương Sunhouse SHD7801 - Đen mua trên Tiki tại đây


Máy Làm Mát Không Khí Kangaroo KG50F11 (85W) mua trên Tiki tại đây


Máy Làm Mát Không Khí Sunhouse SHD7717 (80W) mua trên Tiki tại đây


Máy làm mát không khí Yakyo 5500TC mua trên Tiki tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét