Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Máy lạnh mini di động và máy làm mát có gì khác nhau?

Bước vào mùa nóng nhu cầu mua các thiết bị làm mát tăng cao. Hai trong số các thiết bị được nhiều người quan tâm là máy lạnh mini và máy làm mát. Có nhiều người cũng thắc mắc giữa hai loại máy này có gì khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được sự khác nhau của 2 máy đó để lựa chọn cho đúng với nhu cầu của mình.

1. Máy lạnh mini là gì?

Về cơ bản máy lạnh mini có nguyên lý hoạt động không khác gì máy lạnh gắn cố định. Không khí nóng được hút vào qua bộ lọc và được làm lạnh bằng dung môi. Sau đó khí đã được làm lạnh thổi vào môi trường.
Điều khác biệt dễ thấy nhất giữa máy lạnh cố định và máy lạnh mini đó là máy lạnh mini kích thước nhỏ gọn, chỉ có cục lạnh và có thể di chuyển bằng bánh xe.

Máy lạnh di động mini Midea MPPF-10CRN1 1.0 HP mua trên Tiki tại đây

2. Máy làm mát không khí

Nguyên lý hoạt động của máy làm mát là không khí nóng được hút vào bằng cửa sau máy. Dòng khí này sẽ qua tấm làm lạnh được bơm nước để hạ nhiệt độ. Sau đó khí lạnh sẽ thổi qua cửa trước máy làm mát để ra môi trường bên ngoài.
Máy làm mát có thể làm hạ nhiệt độ từ 4-8 độ tùy vào môi trường, nhiệt độ, độ ẩm của không khí.

Máy Làm Mát Không Khí Sunhouse SHD7717 (80W) mua trên Tiki tại đây

3. Sự giống và khác nhau giữa máy lạnh mini với máy làm mát không khí

-Giống nhau: cả máy lạnh mini và máy làm mát đều có công dụng làm mát không khí mang lại sự sảng khoái cho người dùng. Cả hai máy đều có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển bằng bánh xe gắng bên dưới.
-Khác nhau:

Máy lạnh mini và máy làm mát đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế bạn có thể chọn một trong 2 để phục vụ cho nhu cầu của mình.
Trên đây là những chia sẻ về sự giống và khác nhau giữa máy lạnh mini và máy làm mát. Nếu có thắc mắt gì bạn hãy comment bên dưới nhé. 
Một số mẫu máy lạnh mini và máy làm mát khác:

Máy Lạnh Di Động Gree GPC09AK-K6NNA1A (1.0HP) mua trên Tiki tại đây

Máy Lạnh Di Động Casper PC-09TL22 (1.0 HP) mua trên Tiki tại đây

Máy Làm Mát Không Khí Kangaroo KG50F11 (85W) mua trên Tiki tại đây

Máy Làm Mát Không Khí Kangaroo KG50F12 (85W) mua trên Tiki tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét